ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ บทกวีที่ต้องตีความ


นั่งคนเดียว แล้วมองกระจกที่ สะท้อนแสงจันทร์วันเพ็ญ โดดเดี่ยวกับความเหงาอยู่กับเงาที่พูดไม่เป็น ฟังเพลงเดิมๆที่เรารู้จักแต่ไม่รู้ความหมายของมัน หากฉันจะหลับตาลงสักครั้งและพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์ * หากความรักเกิดในความฝันเราจุมพิตโดยไม่รู้จักกัน ปฏิทินได้บอกคืนและวัน ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการ ** แต่อยากให้เธอได้พบกับฉันเราสมรสโดยไม่มองหน้ากัน จูบเพื่อล่ำลาในความสัมพันธ์ก่อนที่ฉันจะปล่อยเธอหายไป(โดยไม่รู้จักเธอ) ทบทวนเรื่องราวต่างๆทุกๆครั้งที่ฉันตื่นนอน กับบทกวีไม่มีความหมายฉันงมงายสวดมนต์ขอพร หากจะมีโอกาสอีกหนจะร่ายมนต์กับสายน้ำจันทร์ เพื่อจะได้หลับตาลงสักครั้งเพื่อพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์


ได้ยินเพลงมานานเป็นปีแล้ว ในออริจินอลเวอร์ชั่นของอพาร์ทเม้นคุณป้า แต่เพิ่งมามาดังระดับแมสตอนที่หนังสายลับจับบ้านเล็กนำมาประกอบหนัง ได้ยินครั้งแรกสมองส่วนสัปดนมันก็ดีความทันทีเลยว่า มันเป็นเรื่องราวของ one night stand แต่พอมาใช้สมองและจิตใจส่วนดีตีความ อ๋อ มันคือเพลงของหนุ่มขี้เหงาช่างฝัน อยากเจอคู่แท้นี่เอง แต่ไม่รู้ว่าคุณตุล ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำคณะอพาร์ทเมนต์คุณป้า และผู้แต่งจะต้องการสื่ออะไรกันแน่ และคุณตีละความว่าไง

ความคิดเห็น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
ผู้แต่งคงต้องอยู๋ในอารมณ์ที่เหงาสุดๆ และจินตนาการถึงความฝัน ซึ่งคนส่วนมากก็เคยฝัน ว่าได้พบใครคนหนึ่ง และก็ไม่รู้ด้วยว่าเหตุการณ์ในความฝันนี้มันเกิดขึ้นตอนไหน ในฝันนั้นได้รักกัน ได้จุมพิตกัน และแต่งงานกัน และสุดท้ายเมื่อตื่นขึ้น ก็จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่า คนที่รักในฝันนั้นเป็นใคร และคงอุปมานเอาว่าเธอในฝันนั้น ก็ไม่รู้จักฉัน ซึ่งเป็นผู้ฝันถึงเธอเช่นกัน
copy กล่าวว่า
อันนี้ตีความใช้ไหมคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
เงาที่พูดไม่เป็น สื่อถึงอะไรหรอคะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ภิกษุสันดานกา มุมมองและแนวคิด

Gimmick กิมมิค