ผลิตพลาสติก

http://xn--22caasc8aziyaajj7bxef1dzdb0ryf.com/?p=441

เครื่องฉีดพลาสติกที่มีความแม่นยำและประสิทธิภาพสูง

บริษัท Sumitomo (SHI) Demag Plastics Machinery GmbH ผลิตเครื่องฉีดพลาสติก (Injection Moulding) ที่มีความแม่นยำในการผลิต ประสิทธิภาพการทำงานแบบไดนามิกและประสิทธิภาพการผลิตสูงขึ้น บริษัทร่วมทุนระหว่างญี่ปุ่นและเยอรมันนีจะแสดงความก้าวหน้าในการพัฒนาเครื่องมือขึ้นรูปพลาสติกของบริษัทในงาน Fakuma – International Exhibition for Plastics Processing ครั้งที่ 21 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 22 ตุลาคม 2554 ที่เมือง Friedrichshafen ในงานแสดงนี้บริษัทจะทำการนำเสนอเครื่องผลิตพลาสติก 3 รุ่นด้วยกันคือเครื่องผลิตผลาสติกที่ใช้ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (IntElect) เครื่องขึ้นรูปพลาสติกแบบผสมที่เรียกว่า Hybrid El-Exis และเครื่องที่ใช้ระบบไฮดรอลิก (Hydraulic Systec) ในงานนี้ Sumitomo (SHI) Demag จะทำการเปิดตัวเครื่องฉีดพลาสติก NC5 และระบบควบคุมเป็นครั้งแรก ระบบความคุมนี้เป็นระบบที่ใช้งานง่ายแต่มีฟังก์ชันมากมาย โดยบริษัท Sumitomo (SHI) Demag จะเน้นเครื่องฉีดพลาสติกที่ใช้กับงานผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับการมองเห็น (Optical Parts) เช่นเลนส์สแว่นตา

3 ปีหลังจากการรวมกันระหว่างบริษัท Sumitomo Heavy Industries (SHI) ที่มีความชำนาญในการผลิตเครื่องฉีดพลาสติกและบริษัท Demag Plastics Group บริษัทร่วมทุนนี้ได้ทำการพัฒนาและผลิตเครื่องฉีดพลาสติกที่มีความลงตัวระหว่างความแม่นยำ ประสิทธิภาพการทำงานแบบไดนามิกและประสิทธิภาพการผลิต ตัวอย่างเช่นเครื่องจักรทำงานด้วยระบบไฟฟ้าในรุ่นของ IntElect ที่ออกแบบโดยวิศวกรชาวญี่ปุ่นและเยอรมัน เครื่องจักรมีประสิทธิภาพการทำงานสูง ใช้งานง่าย ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับการผลิตปริมาณมากและใช้กับแม่พิมพ์ขนาดใหญ่ได้ ซึ่งสมบัติทั้งหมดนี้สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดในยุโรป โดยเครื่องฉีดพลาสติกนี้มีความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยในการผลิตชิ้นงานจำนวนมาก ตั้งแต่ปี 2553 บริษัทได้ผลิตเครื่องฉีดพลาสติกรุ่นนี้ให้สามารถใช้แรงในการปิดแม่พิมพ์ได้มากถึง 4,500 kN อีกทั้งเครื่องฉีดรุ่นนี้มีระบบควบคุมความแม่นยำของการผลิตโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติที่เรียกว่า Cpk

ตัวอย่างของการผลิตโดยใช้เครื่องฉีดของบริษัทได้แก่การผลิตชิ้นส่วนของระบบไฟฟ้าในรถยนต์ที่เรียกว่า Two-pin Plug Casings ซึ่งผลิตจาก Polybutylene Terephthalate (PBT) ผสมเส้นใยแก้วด้วยเครื่องฉีดรุ่น IntElect 100-340 (แรงในการผลิตแม่พิมพ์ 1,000 kN) แม่พิมพ์ที่ใช้มีแกน Runner แบบร้อน (Hot Runner) ซึ่งผลิตโดย Fischer GmbH & Co. KG เครื่องนี้ใช้เวลาในการผลิตเพียง 11 วินาทีต่อหนึ่งรอบการทำงาน น้ำหนักของชิ้นงานเพียง 3.5 กรัมและมีความหนาของชิ้นงานในแต่ละส่วนต่างกัน พบว่าชิ้นงานที่ผลิตจากเครื่องนี้ไม่มีความผิดพลาดในการผลิต นอกจากนี้เครื่องฉีดรุ่นนี้ประกอบด้วยส่วนที่หยิบชิ้นงานออกจากแม่พิมพ์ซึ่งเป็นระบบหุ่นยนต์ และมีระบบควบคุมแบบ NC5

เรียบเรียงและแปลโดยสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย
อ้างอิงจาก: Plastictech: Plastics & Packaging Vortal

พลาสติก ผลิตพลาสติก โรงงานแม่พิมพ์ ฉีดพลาสติก

http://ของขวัญของพรีเมี่ยม.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ บทกวีที่ต้องตีความ

ภิกษุสันดานกา มุมมองและแนวคิด

Gimmick กิมมิค